Skip to main content

Bramble: the Mountain King – Cổ tích kinh dị Bắc Âu

Game Online 09/05/2023

Game cốt truyện game kinh dị Bắc Âu

Các sinh vật huyền bí trong game kinh dị Bắc Âu luôn khiến ta tò mò và Bramble: The Mountain King cũng mang theo yếu tố đó, khi kể câu chuyện về cuộc hành trình vượt qua vùng đất thần thoại để tìm chị gái của cậu bé Olle.

gamekinh dị bắc âu

Giới thiệu về game

Bramble: the Mountain King là một trong những tựa game kinh dị hiếm hoi lấy cảm hứng từ văn hóa dân gian trong thời gian gần đây. Tuy câu chuyện trong game chỉ đơn giản là cuộc hành trình cậu bé Olle khi giải cứu chị gái Lillemor bị giam giữ bởi những sinh vật huyền bí như thần rừng tàn ác, ác quỷ dưới lòng sông, hay vị vua với đất nước bị nguyền rủa với những bụi gai sắc nhọn. Tuy nhiên trò chơi vẫn để lại khá ấn tượng khá tốt trong lòng game thủ.

Đặc biệt hơn, những sinh vật huyền bí xuất hiện trong Bramble: the Mountain King được lấy cảm hứng từ các câu chuyện cổ tích đen tối của vùng Bắc Âu. Tuy nhà sản xuất đã truyền tải câu chuyện về các sinh vật ấy một cách ngắn gọn trong game, nhưng hãy để tôi kể cho bạn nghe những điều họ chưa nói với bạn

Đồng thời, câu chuyện trong Bramble: the Mountain King cũng kết thúc có hậu hơn khi Olle và Lillemor đều an toàn, và những gì diễn ra trong trò chơi, dường như chỉ là một cơn ác mộng với hai đứa trẻ.

Tuy nói là tựa game lấy cảm hứng chung từ những câu chuyện Bắc Âu, nhưng những chất liệu chính cho Bramble: the Mountain King đều xuất phát phần lớn từ Thụy Điển và Na Uy, có lẽ việc này xuất phát từ lý do studio nằm ở vùng Thụy Điển.

Không chỉ vậy, hình tượng nhân vật trong trò chơi đã được lấy cảm hứng phần lớn từ nét vẽ của cố họa sĩ John Bauer người Thụy Điển, một trong những tượng đài minh họa truyện cổ tích của thế giới, nên thế giới cổ tích mà Bramble: the Mountain King mang lại cho người chơi cũng gần gũi hơn rất nhiều.

Các sinnh vật huyền bí

Troll – Yêu tinh khổng lồ

Troll hay yêu tinh khổng lồ là con quái vật đầu tiên bạn bắt gặp trong trò chơi khi màn đêm buông xuống. Chúng bắt cóc cô chị gái Lillemor ngay trước mặt cậu bé Olle, phá hoại ngôi làng của những người lùn và suýt thì ăn thịt cả cậu bé Olle xấu số.

Yêu tinh khổn lồ

Näcken – Người đàn ông chơi nhạc bên hồ

Näcken là boss lớn thứ hai bạn phải đối mặt trong Bramble. Theo mô tả trong trò chơi, Näcken là một người đàn ông gầy gò, mái tóc rối bù và cơ thể không mảnh vải che thân, thường ngồi kéo đàn bên bờ sông.

người đàn ông kéo đàn vĩ cầm

Kärrhäxan – Phù thủy đầm lầy

Kärrhäxan là con boss thứ ba bạn sẽ gặp trong trò chơi ở khu vực đầm lầy. Xuất hiện trong hình dạng một cô gái với phần đầu đội xương sọ của một loài hươu. Kärrhäxan sẽ tấn công Olle khi cậu bé cố gắng vượt qua hồ nước.

sinh vật huyền bí bắc âu

Skogsrå – Thần rừng hắc ám

Bỏ qua Kärrhäxan ta sẽ đến với Skogsrå, con boss tiếp theo Olle gặp khi tiến vào khu rừng tối. Trong trò chơi, Skogsrå hiện lên với hình ảnh một người phụ nữ trần trụi, phần lưng hở thịt để lộ trái tim đỏ hỏn còn đang đập, tóc dài, có đuôi và một cặp sừng trên đầu.

game kinh dị

Truyền thuyết kể rằng, Skogsrå thường xuất hiện với hình dạng một người phụ nữ xinh đẹp có mái tóc đen dài, lẻn vào làng khi trăng tròn, mê hoặc những người đàn ông và dụ dỗ họ đi vào rừng, những người này sau đó sẽ không trở về, hoặc bắt đầu mất trí.

Pesta – Nữ thần dịch bệnh

Tiếp theo là Pesta, bà cụ mặc áo đen cầm cào mà Olle phải đối mặt khi băng qua ngôi làng dịch bệnh. Tuy nhà phát hành không đề cập quá nhiều về vị thần này trong trò chơi ngoại dịch bệnh cho bà ta gây ra, nhưng ngoài đời thật, có rất nhiều câu chuyện thú vị xoay quanh vị nữ thần này.

game kinh di bắc âu

The Mountain King – Vị vua bị nguyền rủa

Câu chuyện cuối cùng của ngày hôm nay là The Mountain King, vị vua đã gieo rắc sự đau khổ cho vùng đất Bramble trong trò chơi. Chuyện kể rằng rất lâu về trước, vương quốc vẫn còn yên bình dưới sự trị vì của của Nils và hoàng hậu Magdalena. Nhưng sau khi hạ sinh hoàng tử Ulrik, hoàng hậu Magdalena đã qua đời không lâu sau đó.

Trùm cuối game kinh di

Trong game kinh dị Bắc Âu, khi nhìn thấy Olle, nhà vua đã nhớ về đứa con trai mà ông từng yêu quý, chính vì điều đó nên ông đã dùng kiếm đâm vào bông hoa ma thuật, hóa giải lời nguyền đang bao trùm vương quốc và bóng tối chiếm ngự ông bao lâu nay.

game kinh di

Game chưa chính thức ra mắt nhưng hiện tại đã có bản demo free để cho các anh em game thủ trải nghiệm!!

>> Xem nhiều tin tức hơn tại   Muakey News

>> Mua game bản quyền tại   Muakey.com 

Trang chủ Cộng đồng Review Mua game
Đầu trang Hỗ trợ Group Game