Skip to main content

ĐTCL: Điểm tên các tộc hệ bị đá bay khỏi meta tại phiên bản 13.8

PC - Console 25/04/2023

Tại bản 13.8 này, Riot Games đã có những động thái giảm sức mạnh những cho hệ trong hot meta. Đây là điều cần thiết để Đấu Trường Chân Lý trở nên cân bằng khi các đội hình sát thương phép áp đảo ở phiên bản trước. Cùng Mua Key điểm tên các vị tướng cùng tộc hệ ĐTCL bị đá bay khỏi meta nhé!

Thay Đổi Lớn

tộc hệ tin tặc

Thay đổi lớn nhất khiến các game thủ tiếc nuối nhất đó chính là tộc hệ Tin Tặc. Mặc dù đã nhiều lần sửa đổi giảm sức mạnh nhưng Tin Tặc vẫn gặp nhiều chỉ trích khi mới đây xuất hiện clip cô nàng ảo thuật LeBlanc cân dàn tướng 5 vàng 3 sao. Mặc dù bị giảm sức mạnh và thay đổi mốc kích hoạt tộc hệ Tin Tặc từ 2 thành 3 nhưng Tin Tặc và cô nàng vẫn thể hiện sự “lỗi” của mình.

tộc hệ tin tặc

Chia sẻ từ Riot: ” Tin Tặc cho phép người chơi quăng 1 đơn vị bất kỳ vào đội hình địch, và nếu được sử dụng hiệu quả thì đơn vị này thậm chí sẽ có thể “một mình cân tất”. Lượng Hút Máu Toàn Phần cộng thêm mà tướng được chọn và Tin Tặc nhận được là chỉ số cộng thêm, nhưng với khả năng thâm nhập vào tuyến sau của địch thì không có lý do gì để cho thêm chỉ số này cả. Chúng tôi sẽ giảm tương đối lượng Hút Máu Toàn Phần tại mốc kích hoạt 3 Tin Tặc (lối xây đội hình được sử dụng nhiều nhất) nhằm vẫn giữ nguyên khả năng thâm nhập tuyến sau, mà vẫn giảm một chút sức mạnh của Hút Máu Toàn Phần tại các mốc kích hoạt cuối.”

  • Tin Tặc – Hút Máu Toàn Phần: 30/40/50%  10/20/40%
  • Tin Tặc – tướng được chọn – Hút Máu Toàn Phần: 10/20/30%  0/15/30%
  • Tin Tặc giờ sẽ nhắm đến kẻ địch gần nhất, thay vì ưu tiên kẻ địch ở tuyến sau.

Ngưu Binh

Ui chà, Ngưu Binh. Tộc hệ trong ĐTCL gây tranh cãi này đã tạo ra nhiều tình huống ức chế khi khả năng không thể bị tổn thương khắc chế hoàn toàn những tướng đặt lại kỹ năng (LeBlanc, Viego) hoặc phụ thuộc vào sát thương theo thời gian (Miss Fortune).

Tuy vậy, đội ngũ làm game vẫn muốn giữ lại lối chơi cốt lõi của tộc hệ này khi làm lại. Giờ đây, thay vì trở nên bất tử trong 1 giây, các đơn vị Ngưu Binh sẽ nhận được lá chắn trong chốc lát. Điều này sẽ tiếp tục cho phép Ngưu Binh chiến đấu đến “gần chết” mà vẫn tránh để người chơi phải trải nghiệm cảm giác ĐÁNH MÃI KHÔNG CHẾT. Do lá chắn (tạm thời) cung cấp nhiều máu hơn cho các đơn vị Ngưu Binh, nên Riot đã giảm Giáp và Kháng Phép họ nhận được. Cũng bởi vì hai chỉ số này sẽ cường hóa sức mạnh của lá chắn.

tộc hệ ngưu binh

  • LÀM LẠI Ngưu Binh: các đơn vị nhận thêm chỉ số phòng thủ. Một lần mỗi giao tranh, họ tạo lá chắn cho bản thân tương đương 50% máu tối đa trong vòng 1,5 giây khi nhận phải sát thương đoạt mạng.
  • Ngưu Binh – Giáp & Kháng Phép: 10/40/90  5/35/75

Lucian và Biệt Đội Vô Cực

Chiến thuật re roll đi tìm Lucian đã quá bá đạo, nhờ việc tận dụng hiệu quả những đơn vị bậc 1. Vậy nên ở phiên bản này Lucian đã bị giảm sức mạnh ở kỹ năng và nâng cấp tướng của mình:

Lucian

  • Lucian – Cao Xạ Thời Không – Sát Thương: 45/70/105  40/60/90
  • Lucian – Đạn Ma Pháp – SMPT mỗi đòn đánh: 2  1

Đi cùng Lucian là tộc hệ Biệt Đội Vô Cực cũng bị giảm sức mạnh sau khi ở phiên bản 13.8 được tăng sức mạnh tại các mốc. Vậy nên ở phiên bản này Biệt Đội Vô Cực đã bị giảm sức mạnh

Biệt Đội Vô Cực Tộc hệ ĐTCL

  • Biệt Đội Vô Cực – Sát thương & Máu mỗi bản sao: 50/60/95%  50/55/85%

Đạo Chích

Khi nhắc đến Đạo Chích đây chính là tộc hệ mà game thủ nào cũng muốn đánh cược số máu của mình. Và việc mất máu đổi lại nhận được 1, 2 cái sách chọn ấn khiến game thủ khá cọc cằn khi ” bán máu”. Sách Chọn Ấn quá khó để có thể tận dụng hiệu quả sau khi kiếm được khoản tiền lớn với Đạo Chích bởi việc gia tăng thêm lựa chọn cần cân nhắc cho một trong những quyết định chuyển bài phức tạp nhất ĐTCL. Vậy nên bây giờ Sách Chọn Ấn sẽ không rơi ra từ Mốc 4 hoặc cao hơn. Từ đó khi “nổ hũ” lớn các game thủ sẽ dễ comeback và xoay bài hơn.

tộc hệ ĐTCL

Mong với những thông tin chi tiết về các tộc hệ ĐTCL bị đá văng khỏi meta sẽ giúp các game thủ tìm được cho mình chân lý mới để leo rank.

>> Nạp nhiều game hơn tại Muakey.com

>> Xem nhiều tin tức hơn tại Muakey News

Trang chủ Cộng đồng Review Mua game
Đầu trang Hỗ trợ Group Game