Skip to main content

Map mới Dota 2 gặp chỉ trích vì có tính năng giống Summoners Rift

25/04/2023

Sau khi ra mắt bản cập nhật mới với bản đồ rộng hơn 40%, cộng đồng Dota 2 và LMHT đã bàn tán rất nhiều về nét tương đồng của hai tựa game này.

so sánh giữa map dota 2 và Summoner’s Rift

Cách đây vài ngày, Valve đã chính thức ra mắt bản cập nhật 7.33 dành cho Dota 2. Điều này khiến thay đổi về gameplay, bản đồ cũng như sự cân bằng của trang bị cùng các vật phẩm. Nhưng trong số đó, những nội dung mới xoay quanh bản đồ mới của Dota 2 đang khiến cộng đồng nổ ra khá nhiều ý kiến trái chiều.

Cụ thể hơn, bản đồ mới của Dota 2 có diện tích rộng hơn đến 40% so với bản đồ cũ. Đồng thời, bản đồ mới này cũng có khá nhiều nội dung mới với những tính năng bị fan nhận xét là có nhiều nét tương đồng với Summoner’s Rift của Liên Minh Huyền Thoại.

Sau đây là một số tính năng trong map mới của Dota 2 được cộng đồng game thủ đánh giá là có sự tương đồng:

Hang Roshan x2

Trong quá khứ, Roshan của Dota 2 chỉ có 1 hang duy nhất. Nhưng đến nay thì Roshan đã có đến 2 “bất động sản” trên bản đồ. Cả hai hang đều nằm ở vị trí đối diện nhau trên bản đồ. Điều này tương tự như hang Baron và hang Rồng trong Summoner’s Rift. Vậy nên nhiều fan nhận xét rằng ý tưởng này được tham khảo từ lối chơi LMHT.

Cổng Đôi

Cũng là một trong những nội dung mới của Dota 2. Cổng Đôi có cách hoạt động tương tự như “ Cổng Dịch Chuyển Tức Thời”. Nhiều game thủ cho rằng đây là sản phẩm được Valve “tham khảo” từ Cổng Công Nghệ của LMHT.

so sánh map dota2 và liên minh

Hồ Sen và Gác Canh

Hai công trình mới này trong Dota 2 được nhiều game thủ so sánh với những vật phẩm trong LMHT. Bởi chúng đều cung cấp cho người chơi máu và năng lượng. Gác Canh và Hoa Soi Sáng đều cung cấp tầm nhìn cho người chơi khi nó được kích hoạt.

dota 2

map dota2

Khổ Hình

Được nhiều game coi là mục tiêu lớn mới trong Dota 2. Nó tương đối quan trọng với quá trình thăng tiến sức mạnh của các chủ lực trong các đội. Cộng đồng đã đưa ra một số ý kiến nhận xét nó khá giống với chức năng của Sứ Giả Khe Nứt và Rồng Nguyên Tố – những mục tiêu lớn quan trọng ở 2 vị trí đối lập trên bản đồ của LMHT.

map dota2

Cổng Hộ Vệ

Cổng Hộ Vệ ở gần nhà chính chỉ cho phép tướng đồng minh di chuyển qua lại. Chiếc cổng sẽ ngăn chặn tướng địch ở ngoài như một bức tường vô hình. Với game thủ LMHT, họ thấy nó tương đồng với một cánh cửa trong khu nhà lính Summoner’s Rift.

>> Nạp nhiều game hơn tại Muakey.com

>> Xem nhiều tin tức hơn tại Muakey News

Trang chủ Cộng đồng Review Mua game
Đầu trang Hỗ trợ Group Game